Thứ Tư, 8 tháng 1, 2014

Giải mã căn nguyên bệnh thiếu canxi ở con trẻ

Nếu con bạn luôn luôn quấy khóc , ngủ không yên giấc , giật thột , ra nhiều mồ hôi lúc ngủ rụng tóc vùng sau gáy làm nên hình vành khăn , răng mọc chậm , chậm biết lẫy , biết bò , đi , đứng...thì hãy nghĩ đến việc bé bị thiếu canxi.
chủ yếu căn nguyên bệnh còi xương ở trẻ em chính là   thiếu vitamin D & Canxi . Việc thiếu chất này sẽ làm giảm hấp thu canxi ở ruột , dẫn tới hạ canxi máu , gây rối loạn quá trình khoáng hóa xương.


Trẻ ít tiếp xúc với ánh sáng mặt trời


thiếu ánh sáng mặt trời là một trong số những căn nguyên làm nên bệnh thiếu canxi ở trẻ. Nhiều trẻ bị còi xương chỉ vì cha mẹ gìn giữ quá kỹ hoặc không có hoàn cảnh cho tắm nắng ( do nhân tố địa lý khí hậu , mùa đông , vùng núi sương mù , nhà ở chật chội , môi trường ô nhiễm môi trường... ).


Tắm nắng cho trẻ sơ sinh giảm nguy cơ mắc bệnh <strong><a href=thiếu canxi" src="http://www.dinhduongchobe.org/wp-content/uploads/2013/12/tam-nang-cho-tre.jpg" width="450" height="300" data-mce-src="http://www.dinhduongchobe.org/wp-content/uploads/2013/12/tam-nang-cho-tre.jpg" />


Ảnh 1: Đừng quên tắm nắng đúng cách cho bé


Chế độ ăn uống bất có lí của mẹ và bé


căn nguyên thứ hai là chế độ ăn uống không hợp lý , không được bú sữa mẹ thường xuyên , bị ỉa chảy làm giảm hấp thu vitamin D. Chế độ ăn của trẻ thiếu cả vitamin D và canxi , tỷ lệ canxi/photpho thấp. Chế độ ăn nhiều phytat ( có nhiều trong tinh bột ) , oxalat ( có nhiều trong rau ) và chất xơ cũng làm giảm hấp thu canxi.
sửa sang vitamin D cho mẹ ngay từ giai đoạn có mang
Tình trạng thiếu hụt nặng vitamin D của người mẹ trong thời kì mang thai: Điều này có khả năng phá vỡ cân bằng canxi nội mô ở bào thai và làm loạn loạn quá trình khoáng hóa xương , dẫn đến còi xương từ trong bào thai.
Hàm lượng vitamin D trong sữa mẹ thấp , nên trẻ sơ sinh chủ yếu dựa vào lượng vitamin D dự trữ thu được qua rau thai để đáp úng nhu cầu thân hình. bởi vậy , việc người mẹ thiếu vitamin D trong thời kì có mang là nhân tố nguy cơ cao gây thiếu canxi sớm ở trẻ sơ sinh.


Bổ sung thập toàn vitamin D trong quá trình mang thai Ảnh 2: sửa sang vitamin D cho mẹ ngay từ giai đoạn có mang


Đừng mừng khi bé quá bụ bẫm


Nhìn bề ngoài trẻ càng bụ bẫm , ăn ngủ tốt chứng tỏ trẻ đang nhanh nhẹn là nghĩ suy của không ít bậc phụ huynh. Với nghĩ suy này , nhiều ông bố bà mẹ hăng hái “nhồi” cho trẻ những món ăn ngon mà không cần quan hoài món ăn đó có thập toàn các dưỡng chất để phát triển cả về thể lực và trí óc hay chưa.
Thế nhưng theo các chuyên gia y tế , quá bụ bẫm thậm chí là một nhân tố nguy cơ gây thiếu canxi bởi ở những trẻ này , nhu cầu về Canxi , phốt-pho cao hơn trẻ thông thường nên nếu ba má không lưu ý sẽ dẫn đến tình trạng thiếu Canxi và dẫn đến còi xương...


sửa sang vitamin D & Canxi


Vitamin D rất quan yếu trong sự hấp thu canxi để giúp hình thành và duy trì xương chắc khỏe. Ngoài việc cung cấp vitamin D qua quá trình tự tổng hợp của thân hình thì các bậc cha mẹ cũng chú ý nên sử dụng thêm thực phẩm công năng cho trẻ thiếu canxi.


Thực phẩm công năng Sửa sang canxi & vitamin D


Ảnh 3: Siro Kanguru - Sản phẩm Sửa sang vitamin D & Canxi đi hàng đầu


Siro Kanguru là sự kết hợp toàn hảo giữa 3 yếu tố: Canxi nano , Vitamin D3 và bào chế dạng Siro giúp canxi hấp thu hoàn cảnh tối ưu vào thân hình , nhờ đó hệ xương và răng được phát triển vững chắc , phòng ngừa còi xương , giúp trẻ cao lớn , nhanh nhẹn. Hơn nữa , với kích tấc siêu nhỏ của Beta-calnano ( canxi nano có kích tấc nhỏ hơn 60nm ) , canxi trong siro Kanguru có ưu thế nổi bật là khả năng vượt qua hàng rào máu não tốt , giúp hệ thần kinh yên ổn , kích thích làm ra melatonine - nhân tố giúp hệ thần kinh thư giãn , từ đó giúp trẻ ngủ ngon , giảm tình trạng trăn trở , quấy khóc về đêm.


lạc quan qua bài viết này , các bậc làm xuân huyên sẽ có cái nhìn khác về việc chăm nom trẻ nhỏ , tránh các quan niệm sai trái , các thông hiểu mũ đội lệch lạc về căn nguyên bệnh còi xương ở trẻ em để có các biện pháp phòng & chữa bệnh hiệu quả

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
;